นางฟ้ามาโปรด!! ฝรั่งใจบุญ

จากสังคมปัจจุบันตามเมืองในประเทศต่างๆ ผู้คนต่างตกอยู่ในความวุ่นวาย ต่อสู้ ดิ้นรนเพื่อชีวิตของตนเองและครอบครัว แต่ถึงอย่างไร เราก็ยังได้เห็นว่ามีข่าวดีๆ จากมุมมองที่ต่างออกไป เหมือนดังกรณีของฝรั่งใจบุญ ผู้รับเด็กผอมแห้งคนนี้ไปเลี้ยง แม้ว่าเวลาผ่านไปไม่นาน เด็กน้อยเปลี่ยนไปเป็นแบบนี้ทำเอาอึ้งสุดๆ!!



      เมื่อต้นปีได้มีการเผยแพร่ภาพเด็กชายรายหนึ่ง ทางโลกโชเชียล โดยเด็กคนนั้นมีสภาพผอมแห้งหิวโซเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก แทบไม่มีสภาพของความเป็นมนุษย์เลยทีเดียว กำลังยืนดื่มนำจากหญิงสาวผิวขาวที่เข้ามาช่วยเหลือ สร้างความสะเทือนใจและก็ประทับใจกับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก



     ล่าสุด (29 มี.ค.59) เว็บไซต์ วิตตี้ฟีด ได้มีรายงานเรื่องราวของเด็กน้อยชาวไนจีเรียรายนี้ ซึ่งก่อนหน้าที่มีรูปร่างที่ผอมแห้งอดอยาก แต่หลังจากได้รับความช่วยเหลือจากหญิงสาวใจดีของเดนมาร์ก ส่งผลให้ปัจจุบันหนูน้อยก็มีรูปร่างอ้วนท้วนสมบูรณ์ สุขภาพดูแข็งแรง แทบไม่เหลือคราบเดิมเลยทีเดียว



     เด็กน้อยรายนี้ถูกกล่าวหาว่าเป็นพ่อมด จึงถูกชาวบ้านรังเกียจ แม้แต่พ่อแม่ของเขาก็ไม่เคยมาเหลียวแล จึงถูกปล่อยให้เป็นเด็กจรจัดเนื้อตัวมอมแมม และมีสภาพผอมแห้งหิวโซอย่างที่เห็น จนกระทั่ง "อันจา รังเกร็น โลเวน" หญิงสาวชาวเดินมาร์กที่ทำงานเป็นอาสาสมัครของ กรค์การกุศล ได้มาพบเขาเข้าโดยบังเอิญ เธอจึงเข้าช่วยเหลือหนูน้อยรายนี้ทันที เธอพาเขาไปโรงพยาบาล และพากลับมายังมูลนิธิ โดยตั้งชื่อใหม่ให้หนูน้อยว่า โฮป (Hope) ที่แปลว่าความหวังนั่นเอง


      โฮมต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะสภาพร่างกายที่ย่ำแย่อย่างหนักรวมถึงตัวเขาเองก็ต้องต่อสู้เช่นกัน แต่เป็นสิ่งที่ดีเมื่อเขามีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ จนมีสภาพอ้วนท้วนสมบูรณ์ดังที่เห็นในปัจจุบัน






      ปัจจุบัน โฮปอยู่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า มีพี่ๆ น้องๆ ในชะตากรรมเดียวกัน ค่อยดูแลเหมือนเป็นครอบครัวที่อบอุ่น แต่ที่น่าเสียใจคือ โฮป ไม่ใช่เด็กคนสุดท้ายที่โดยกล่าวหาเป็นพ่อมดแม่มดและถูกทอดทิ้งให้อดตายอย่างน่าเวทนา จึงเป็นสิ่งที่น่าสลดใจจนกว่าจะมีหน่วยงานใดเข้ามาจัดการกับความเชื่อที่งมงายเช่นนี้

      ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของชีวิตที่เราควรนำมาเป็นกรณีศึกษาให้ดีเกี่ยวกับเรื่องของกฎแห่งกรรม หรือเรื่องที่ว่าด้วยศีล  คืออย่างน้อยศีล5 ซึ่งเป็นศีลขั้นพื้นฐานที่จะทำให้มนุษย์นั้นมีชีวิตที่ปลอดภัย และสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติ 

     ศีล 5 ในแต่ละข้อนั้นมีอานิสงส์ที่จะช่วยออกแบบชีวิตเราให้มีรูปสมบัติและสิ่งที่น่าปรารถนาต่างๆ อีกมากมายในชาติต่อๆ ไป แม้ในปัจจุบันชาติ อานิสงส์ของศีลก็ยังสามารถปรากฎให้เห็นทันตาได้ดังตัวอย่างของพระภิกษุ สามเณร ที่รักษาศีลได้บริสุทธิ์บริบูรณ์จะมีผิวพรรณวรรณะผ่องใส กิริยาวาจาเรียบร้อย อ่อนโยน สงบเสงี่ยม สง่างาม น่าศรัทธาเลื่อมใส

    ตรงข้ามกับผู้ที่มีใจร้าย โกรธง่าย โมโหง่าย จะมีหน้าตาบึ้งตึง ไม่น่าดู และมีผิวพรรณเศร้าหมอง เพราะในขณะที่เกิดอารมณ์โกรธ ต่อมหมวกไต (Adrenal gland) จะขับสารเคมีชื่อ อะดรีนาลิน (Adrenalin) ออกมาสู่กระแสโลหิตทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น ความดันโลหิตเพิ่มขึ้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปทางสรีระไปในทางไม่ดีเช่น ทำให้ผิวพรรณวรรณะไม่ผ่องใส ดังนั้นใครปรารถนาจะออกแบบชีวิตให้สมบูรณ์พร้อมด้วยรูปสมบัติ พึงตั้งใจรักษาศีลให้ดี


วัตถุประสงค์ของการรักษาศีล คือต้อง รักษาแล้วเกิดประโยชน์สูงสุด และเป็นไปเพื่อ ประโยชน์ที่แท้จริงของศีล ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การรักษาแบบทำตามกันมา หรือว่ารักษาไปอย่างนั้น ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใดเลย



ข้อสำคัญของการรักษาศีลมี 5 ประการ คือ

     1. เพื่อป้องกันชีวิตในปัจจุบันของเรา ไม่ให้ต้องพบกับความทุกข์ ความเดือดร้อน และความเสื่อมเสียอันเนื่องมาจากการเบียดเบียนตนเองและผู้อื่น

     2. เพื่อให้เกิดความสุข ความดีงาม ในการดำเนินชีวิต

     3. เพื่อให้เกิดความสงบร่มเย็น และความดีงามแก่ครอบครัว และสังคม

     4. เพื่อป้องกันชีวิตของเราในภพชาติต่อไป จะได้ไม่ต้องมาพบกับความทุกข์ ความเดือดร้อน และความเสื่อมเสียอันเนื่องมาจากการเบียดเบียนตนเอง และผู้อื่น

     5. เพื่อเป็นพื้นฐานในการพัฒนาคุณธรรมที่สูงขึ้นไป ได้แก่ สมาธิ และปัญญา อันจะทำให้บรรลุ มรรคผลนิพพานได้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://goo.gl/3aMS4k ,  http://kaijeaw.com/ , http://www.dmc.tv


นางฟ้ามาโปรด!! ฝรั่งใจบุญ นางฟ้ามาโปรด!! ฝรั่งใจบุญ Reviewed by Unknown on 04:01 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.